Chống hàng giả với việc xây dựng thương hiệu quốc gia

Ông Lê Thế Bảo, Chủ tịch VATAP cho biết, hiệp hội sẽ đóng vai trò là đại diện cho hội viên trong việc phối hợp với các tổ chức kinh tế và các cơ quan có liên quan để chống hàng giả, bảo vệ Thương hiệu Việt; chủ động trong công tác tìm kiếm, ngăn chặn các hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả; trao đổi kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả trong công tác chống hàng giả, xây dựng và bảo vệ Thương Hiệu Việt Nam; nhất là giúp các hội viên tránh được các vi phạm trong quá trình sản xuất, kinh doanh, xác lập quyền và nghĩa vụ của mình cũng như hướng dẫn, giúp đỡ xây dựng và bảo vệ thương hiệu của hội viên; cung cấp thông tin, chủ trương, chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước trong công tác này.

Từ nay đến quý I/2005, ngoài việc phối hợp và đấu tranh chống hàng giả, hiệp hội sẽ ưu tiên tập trung vào việc xây dựng thương hiệu quốc gia (chương trình Giá trị Việt Nam – Vietnam Value Inside) như: lấy ý kiến của các hội viên, các cơ quan, ngành chuyên môn có liên quan để làm rõ những tiêu chuẩn được công nhận là thương hiệu quốc gia; đề xuất với Bộ trưởng Bộ Thương mại ban hành Quyết định về tiêu chuẩn công nhận thương hiệu quốc gia; thành lập “Hội đồng xét duyệt thương hiệu quốc gia”.

Trước mắt sẽ thống kê toàn bộ các thương hiệu của hội viên (gồm những sản phẩm đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký bản quyền, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý, nguồn gốc xuất xứ) để có thể sớm công nhận thương hiệu quốc gia cho các hội viên…

——————————–

Mr. Le The Bao, Chairman VATAP said, the association will act as a representative for membership in coordination with other economic organizations and institutions related to anti-counterfeiting, protection Thuong Hieu Viet Nam; active in the search for and prevent acts of producing and trafficking in counterfeit goods; experience exchange, improve efficiency in the fight against counterfeit goods, building and protecting Thuong Hieu Viet is assist members to avoid violations in the manufacturing process, business, establishing rights and obligations as well as guidance, and help build brand protection of members; information, all policies, the legal text of the state in this work.

From now until quarter of year 2005, in addition to the coordination and combat counterfeiting, the association will prioritize focus on building a national brand (value of program of Vietnam – Vietnam Value Inside) such as gathering opinions of its members, agencies, industry expertise relevant to clarify the standard brands are recognized as national recommendations to the Minister of Trade issued Decision on criteria for brand recognition country and set up a “Council approved a national brand.”

In the short term will list all of the member’s brand (the product registration trademark protection, copyright, trademarks, geographical indications, origin) to be able to work early national brand recognition for our members…

Theo Báo Tin tức Online

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s